Monday, 20 March 2017

Không tỉnh táo :))

Sáng nay đi khám bệnh. Điện tâm đồ, xquang phổi, siêu âm tim, cả 3 đều chưa thấy có vấn đề gì hết. Nhưng ngực vẫn không ngừng tức như có cục lửa bên trong. Thầy bảo dẫn đi chỗ khác kiểm tra lại. Số mình số hưởng :))).

Hôm nay đọc tiếp Một mình sống trong rừng, ông tác giả bảo với cách xây dựng ngôi nhà ông chỉ cần làm việc liện tục trong 6 tuần là có đủ lương thực cho ăn uống 1 năm. Thời gian còn lại ông nghiên cứu, dạy học...  Và quan trọng là bỏ đi những thứ làm cản trở việc theo đuổi lý tưởng của mình. Ông tác giả nhấn mạnh là sống trên đời này kiếm ăn chỉ là chuyện phụ, kiếm ăn vừa đủ thôi còn lại cần tập trung vào việc theo đuổi lý tưởng sứ mệnh đời mình. Vậy mà sao quá nhiều người đắm chìm vào việc kiếm ăn mà quên mất là mình cần theo đuổi điều gì.

Đã ghi chép lại một số thứ cần học nhưng ghi trong sổ tay. Đầu óc đang không được tỉnh táo nên từ từ nghĩ ra sẽ viết tiếp. Bye.

No comments:

Post a Comment