Sunday, 5 March 2017

Cuối tuần

Sáng nay được cái thức dậy đúng 3h30, rồi thiền 42 phút.

Có một điều là những thói quen mình đã xây dựng từ lâu nhưng nếu không chú ý thì nó sẽ mất đi mà mình cũng không biết, sau này xây dựng lại rất là khó khăn. Đơn cử như chuyện thức dậy lúc 4h. Trước đây mình thường xuyên dậy đúng 4h đúng để làm việc. Sau khi xong dự án dài kỳ thì quyết định nghỉ xả hơi một thời gian. Sau đó rất khó để thức sớm trở lại. Từ khi đi thiền về thì quyết định dậy lúc 3h30 để thiền. Và thấy ngày nào mà mình thức dậy lúc đó để thiền thì rất tốt, rất hiệu quả. Dậy sớm cho mình nhiều thời gian để làm việc. Giờ mình vào guồng làm việc mới rồi, cần tuân thủ nguyên tắc này nghiêm ngặt.

Ngày hôm nay workout 2 lần, sáng 30 phút, chiều 30 phút. Do đi học viết về thấy chưa đã, định rủ ai đó đi chạy bộ mà không có ai để rủ nên quyết định tập tiếp Tabata. Thấy mình đang đạt trạng thái cơ thể tốt, rất lâu sau một thời gian dài. Có thể nói lần cuối cùng là từ hồi đi tập bootcamp đều đặn cách đây 1 năm với lúc chạy bộ cùng Táo khi Táo còn ở SG. Cơ thể đẹp đẽ, bắt đầu có 2 đường lằn hai bên bụng, ít mỡ hông và đùi. Cảm giác cơ thể mình nó nhẹ bỗng và mỗi lần tập puppies thấy bay lên rất nhẹ nhàng nó rất là tuyệt vời. Mỗi lần chạy thấy đã ơi là đã và chạy xong vẫn còn sung sức, thấy như mình có thể nâng bỗng cả trái đất lên ấy. Hôm nay còn tập hand stand nữa. Nói chung cảm giác thỏa mãn về cơ thể mình nó rất là sướng, cho mình thêm động lực để làm nhiều thứ khác nữa, thấy kết quả của việc luyện tập hiển hiện trên cơ thể giúp người ta khẳng định rằng với những điều khác nếu họ quyết tâm nỗ lực và cố gắng thì cũng sẽ đạt được kết quả.

Lớp học hôm nay đỡ chán hơn. Mình hỏi cô về công việc viết kịch bản cho phim. Rất là nhiều tiền, cô nói. Nhưng cô nghỉ làm rồi, do chán quá. Ngày cuối tuần đi học ra nhìn nắng chiều vàng ươm trên bầu trời xanh trong, đường xá vắng xe chạy vi vu vèo vèo thoáng đãng vô cùng. Cảm giác an vui và tự tại. À có ghé qua chỗ Elsa Speak định nói chuyện với chị Vũ mà xong chỉ mắc phỏng vấn với giới truyền thông nên gửi sách lại rồi thôi. Hy vọng hôm nào đó được gặp trò chuyện trực tiếp cùng chị. Công nhận ý chí của chị dã man thiệt. Đời nhiều người giỏi quá, mình phải học nhiều lắm.

Buổi sáng đọc nghiên cứu về trầm cảm. Xong được anh Đức gợi ý về việc nghiên cứu trầm cảm theo hướng định tính hay định lượng, thấy rõ ràng hơn chút. Mỗi ngày một chút. Có câu là: "If you go to work on your goals, your goals will go to work on you. If you go to work on your plan, your plan will go to work on you. Whatever good things we build end up building us". Câu này của Jim Rohn. Hay ha.

Về nhà làm bài tập và học tiếp, nhưng vừa làm vừa chat với thầy nên làm xong trễ. Làm xong trễ nên là không có coi phim thầy dặn được cũng như không kịp làm thêm 1 bài mock test nữa. Cái này đáng bị phạt vì tội không tập trung. Rút kinh nghiệm ngày mai.

No comments:

Post a Comment