Monday, 6 March 2017

Bất ngờ

Hôm nay đi làm mock test tiếp ở nhà thầy H. Ngồi nói chuyện rất vui. Nói chuyện với thầy H mình toàn kiểu hài hước tưng tưng, khơi ra con người Bảo Bình quái dị của mình. Kể với thầy H nghe về dự định sách mới của mình. Thầy cũng ủng hộ và chịu làm nhân vật thí nghiệm haha. Xong được thầy đãi ăn cơm, hihihi. Thầy rất là chiều học trò.

Xong đi học bữa cuối lớp viết. Hỏi nhiều ơi là nhiều nên không thấy chán lắm. Xong có em kia tâm sự với cô giáo, nói em sắp ra sách, bạn em là Hạ Vũ, em thấy nó viết sách thị trường mà bán chạy quá làm em cũng cuống cuồng muốn theo xu hướng đó, mà xong nghĩ lại thấy sai sai. Mình ngồi bên cạnh nghe lỏm hehe. Mà bé này chắc đang trải qua giai đoạn khó khăn hay sao đó, thấy năng lượng yếu và mắt khá là tối.

Hôm nay có bạn nói thích mình, haha. Bạn này thì rất là dễ thương rất là cuốn hút. Hầu hết các trường hợp mình sẽ phản đối việc nói với ai đó rằng mình thích người đó khi mình chưa thực sự chắc chắn về tình cảm của mình. Nhưng trong trường hợp này bạn nói ra là điều tốt, vì nó giúp giải tỏa cảm xúc. Chỉ có điều là nếu hy vọng là nó sẽ giúp giải quyết thêm cái gì nữa thì là sẽ gây thất vọng. Nên là biết xong thì để vậy thôi. Vì có thể chỉ là một cơn say nắng, một cảm giác thoáng qua thôi. Tình cảm là thứ dễ thay đổi nhất trên đời. Thích hay yêu người này người nọ có rất nhiều cái. Ví dụ có thể không phải mình thích con người của họ thật, mà có thể là người đó có cái gì đó mình mong muốn hoặc không có, và mình bị cuốn hút bởi điều đó, hoặc người đó tạo cho mình cảm giác vui thích khi ở bên, hoặc là mình thích hình ảnh con người của mình khi mình ở bên người đó. Trong Howl's moving castle có một câu là: "A fickle heart is the only constant thing in this world". Mọi thứ đều thay đổi, nhưng trái tim là thay đổi liên tục. Chuyện tình cảm là một thứ mà mình chưa hoàn toàn hiểu rõ được. Khi lâm vào thì rất là nhức đầu vì bản thân mình bình thường rất là thoải mái vui vẻ tích cực độc lập, nhưng trong chuyện tình cảm thì hoàn toàn khác hẳn. Cứ như một con điên. Rồi thêm chuyện trông đợi, kỳ vọng, hoặc ứng xử không phù hợp hoặc không hiểu ý xảy đến hiểu nhầm từa lưa tà la. Cách đây vài tháng đã có một sự việc xảy ra làm mình suy nghĩ là mình có thực sự trông đợi một người yêu bên cạnh mình không. Và câu trả lời là không. Mình không trông đợi, và ngay cả bây giờ mình cũng không nghĩ là mình sẵn sàng. Mình độc thân quá lâu rồi, nên mình không nghĩ là mình biết cách căm sóc người khác ngoài mình. Mình cũng không biết mấy cái common courtesy trong chuyện tình cảm.

Mình đã từng thống nhất với bản thân và lặp đi lặp lại một điều là hãy nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ tìm được The One cho mình. Bởi vì: "Nếu bạn đang để ai đó nhận lãnh trách nhiệm với hạnh phúc của bạn, bạn chỉ đang hoài phí thì giờ. Bạn phải tự can đảm để tự tặng cho mình tình yêu thương bạn chưa nhận dược". Câu này không nhớ của ai, hình như Oprah Winfrey. Còn một câu nữa: "Stop looking for the one to spend the rest of your life with. BE THE ONE". Thực sự thì trong những lúc vui vẻ nhất, đau đớn nhất, mệt mỏi nhất, cô đơn nhất, hạnh phúc nhất, hay khủng hoảng nhất, chỉ có mình bên mình chứ ai. Cho nên cách tốt nhất là quay vào nương tựa bản thân. Còn nếu mình có cảm tình với ai đó, thật lòng yêu thương và tôn trọng họ, thì chỉ cần âm thầm hỗ trợ giúp đỡ họ là được rồi, lấy niềm vui của họ làm niềm vui của mình, cầu chúc những điều tốt lành cho họ. Ừ vậy thôi. Nói thì dễ mà làm khó lắm. Đến bây giờ trong chuyện tình cảm mình cũng chỉ đang cố gắng thực hiện bấy nhiêu điều thôi.

Chiều nay đi học võ, anh Trung hướng dẫn lộn vòng. Thấy cũng thích và tập cũng tạm được do nó là sự nâng cao của các động tác yoga. Được thầy dẫn làm quen với hội bạn của thầy. Nhìn là biết, thấy mấy bạn đó khá vững vàng, cá tính, hiểu biết và khá hay. Cố gắng đi tập đều đặn. Hy vọng sau này thân pháp như chim haha.

No comments:

Post a Comment