Thursday, 29 December 2016

Hôm nay có gì?

Dạo này bỏ bê blog quá bèn viết lại. Lại thực tập việc viết không cần suy nghĩ để dòng cảm xúc tuôn trào khỏi mắc công mất nhiều thời gian.

Ô kê năm mới rồi sắp ba mươi rồi phải nỗ lực đấu tranh với cái con quỷ lười biếng trong mình. Review sách và viết tiếp sê ri "Ngôi sao trong lòng tôi" trên fanpage. Còn ở đây thì sẽ là Hôm nay có gì, chủ yếu note lại những điều xảy ra trong ngày và thực tập biết ơn.

- Hôm nay biết được Koko, cô gorilla (mới đầu định kêu con mà thấy bất lịch sự, vì Koko sinh năm 1971). Koko có nhận một số mèo làm con nuôi. Và Koko (được cho là) nói chuyện được với người, người chăm sóc của Koko bảo rằng Koko hiểu được hơn 2000 từ và cả hai sử dụng ngôn ngữ ký hiệu để trò chuyện với nhau. Xem phim tài liệu về Koko và clip Koko kêu gọi con người bảo vệ trái đất thấy há hốc mồm ra vì kinh ngạc.

- Hôm nay có một cô 53 tuổi đột nhiên gọi điện cho mình bảo là độc giả của mình, cô rất đồng cảm với sách của mình nên muốn làm quen. Cô vừa chữa trị ung thư vú xong. Cô có số điện thoại thông qua một người bạn. Xong mình đột nhiên cũng tới nhà cô chơi (ôi thiệt là có duyên). Nói chuyện mới biết cô dạy viết ở các trường đại học cũng nhiều. Trời ơi mở khóa học viết là resolution năm mới của mình đó. Hôm nay cũng nhận được tin nhắn của một em 12 tuổi bảo cô ơi con mới đọc sách của cô và con rất thích, nhưng mà giờ con cảm thấy cô đơn lắm ạ, không ai quan tâm đến con cả, con phải làm sao đây. Cũng mới nhận được thư của một bạn khác, đọc xong chảy nước mắt vì xúc động. Phải dừng lại để nói lời cảm ơn vì được thấu hiểu và vì đã được may mắn để ban duyên lành để sống để viết và làm nhiều thứ khác.

- Hôm nay phải viết 3000 từ cho kịp nộp cho cái quyển sách kia mà ngồi đây viết tào lao nè trời ơi.

Thôi vậy thôi.

4 comments:

  1. Bé Thắm vẫy tay chào chị Rosie :)
    Chị lên plan mở lớp viết đi, thiệt đó. Thời gian này em muốn đi học cái gì đó gọi là có không khí bạn bè của lớp học, Rô mở đi em ủng hộ nhiệt tình các kiểu con đà điểu cho *nếu điều kiện cho phép, thời gian phù hợp,hehe*

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi bé Thắm, cảm ơn em đã động viên nha. Chị sẽ nỗ lực nỗ lực. Ôm em.

      Delete
  2. Năm mới hạnh phúc nha chị! =) Em cũng sẽ tập viết blog từ bây giờ. Cảm ơn chị đã truyền động lực cho em. ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn em đã đọc blog của chị nha. Chúc hai chị em mình cùng chăm chỉ viết lách và có nhiều hạnh phúc trong năm này :)

      Delete