Saturday, 20 February 2016

Vì ai?

Vì một cô bé con có tên là Hoàng Nguyên, con của người bạn mình, người mà mình hứa sẽ khiến cô bé sẽ thấy vui vì cái tên này.

Vì J. K. Rowling, vì Elizabeth Gilbert, vì Paulo Coelho, vì Hayao Miyazaki, vì E. B. White, vì Stephen King, vì William Zinsser.

Vì má mình, vì em mình, vì ba mình.

Vì những lời nói từ một người bà con với má: sao chị lại để con cái sống một cách ích kỷ như vậy, bỏ việc lương cao để làm những thứ không có tương lai, sao chị không dạy dỗ nó.

Vì áp lực tự nhiên đặt lên gia đình mình một cách vô lý vì quyết định của mình đối với cuộc đời mình.

Vì mình đang sống những ngày tháng làm theo ý thích của mình, sống vì lý tưởng của mình.

Vì mỗi ngày trôi qua trong vô ích là một ngày mình đã làm chậm đi tiến trình của bản thân.

Vì mình không muốn quay trở lại cuộc sống ngày ngày lê xác chết tới văn phòng như địa ngục, có phải không?

Vì mình sẽ phải có thêm ngân lượng để đi trekking ở dãy Alps. Để đến Pháp và làm điều mà trái tim mình đã từng muốn làm ở Pháp.

Vì dù là có hay là không có gì trên đời, thì cũng chỉ có một việc để làm là làm việc mình thấy có ý nghĩa.

Vì những gì mình chia sẻ là có giá trị.

Vì tám vạn người trẻ khác, những người đang mong chờ những gì mình viết ra, haha.

Onward.

2 comments:

  1. "Cuộc sống ngày ngày lê xác chết tới văn phòng như địa ngục, có phải không?" Dạ, mai em nghỉ việc đó chị. :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trời đất. Rồi sau đó sao? Haha

      Delete