Saturday, 12 September 2015

Tháng chín

Bây giờ là tháng chín
Trời đang vào mùa mưa
Công việc thì chật kín
Mình thì hay ngủ trưa

Hehe, quả thật là việc thì nhiều mà ngủ cũng nhiều hơn trước.

Lâu lắm rồi không viết gì ở đây. Mình đang xây dựng một website khác để thống nhất thông tin lại đầy đủ hơn cho sự nghiệp viết lách sau này. Nhưng một người anh quen nói hãy giữ lại ngôi nhà nho nhỏ này như hành trình vượt vũ môn thành công của một cô cá chép. Nghĩ đã rất nhiều yêu thương quanh đây. Nên chắc sẽ để lại.

Mình đã nghỉ việc được hơn hai tháng. Xin nghỉ mà sáu tháng sau mới nghỉ được, vật vã dã man. Và mình đang sống những ngày hạnh phúc nhất của cuộc đời. Đọc sách, viết quyển sách thứ hai, yoga, boot camp, học những điều mới khác.

Có một điều là mình viết ít hơn mình muốn. Phải tập trung viết lại đều đặn mỗi ngày mới được.

Ra sách xong cuộc sống của mình cũng không có gì đổi khác. Vẫn tĩnh lặng và nhẹ nhàng như thế. Nhưng có nhiều bạn bè hơn, nhiều người yêu hơn, yêu nhiều người hơn. Trong lúc làm sách và sau khi ra sách cũng có nhiều cái không như ý, mãi bây giờ vẫn đang phải giải quyết. Nhưng tất cả những cái đó chả là bao so với bao nhiêu tình cảm, bao nhiêu love notes, bao nhiêu yêu thương mà mình nhận được. Ngẫm lại ra sách không phải là vì danh tiếng, vì chẳng có bao nhiêu danh tiếng, cũng không phải vì tiền tài, vì có bao nhiêu tiền đâu. Ra sách vì yêu sách, vì thích viết, vì những tâm sự, những nỗi lòng của mình, vì muốn để lại một dấu ấn trong nhân gian. Và vui thay có biết bao người đồng cảm với mình trong những chia sẻ ấy.

Ta ba lô trên đất Á của mình ra đời, không quảng bá PR gì nhiều, phần vì mình ít kinh nghiệm, phần vì mình lười chả thích ầm ĩ. Nhưng sách của mình viết tốt, đem lại giá trị cho đối tượng độc giả mà mình hướng tới. Nhận được không ít phản hồi tích cực. Vậy là đủ vui rồi. Ít ra vẫn luôn có thể tự hào là mình cho ra được một quyển sách có nội dung tử tế. Nhìn lại thấy mình viết tốt, nhưng dĩ nhiên có rất nhiều cái có thể làm khác hơn nếu muốn biến nó thành một quyển best seller.

Giờ mình đang tập trung vào quyển hai. Vẫn giữ mong muốn là làm sao đem đến thật nhiều giá trị, có ích nhất có thể. Chả quan trọng danh lợi tiền bạc gì cả. Chỉ cần nó có thể giúp ích được nhiều. Đó là tâm niệm của mình.

Còn rất nhiều bài viết dang dở, còn rất nhiều điều mình chưa làm cho xong. Mình hứa là mình sẽ viết đều đặn hơn, nghiêm túc hơn. Phải hết sức mình để nâng cao khả năng hành động, vượt qua khỏi tính trù trừ hay trì hoãn của bản thân. Định làm gì thì làm ngay không do dự nữa.

Tháng chín an lành.

4 comments:

  1. Chúc mừng Rosie nha, em có đọc sách rồi, mà không dự buổi kí tặng được :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ô cảm ơn Hiền nhiều. Vậy bữa nào gặp nhau cà phê bù lại nhé :)

      Delete
    2. Ui, được mời cafe kìa, cho em cái hẹn với, em nghỉ việc hơn nửa năm rồi nên rảnh ấy. :)

      Delete
    3. Hiền nhắn qua Facebook cho mình đi, rồi mình hẹn cụ thể hơn :)

      Delete