Thursday, 23 October 2014

Ngày này

Khoảng ngày này hai năm về trước, mình đột ngột tỉnh dậy lúc ba giờ sáng, trằn trọc nghĩ: mình sẽ làm gì với cuộc đời mình, và quằn quại trong tuyệt vọng.

Khoảng ngày này một năm về trước, mình thức đến ba giờ sáng, tim đau nhói và mặt đầy nước mắt vì những tin nhắn lời lẽ hăm dọa và làm mình tổn thương của những người xa lạ trên mạng vì bài mình viết về Huyền Chíp.

Ngày này năm nay, mình thức dậy lúc ba giờ sáng, bật đèn, đọc và viết, và đang trên đường thực hiện giấc mơ của mình. 

Dĩ nhiên, cuộc sống hiện tại của mình vẫn có những cái không như mình mong muốn. Ví dụ như ngày hôm qua mình ngồi coi mấy tập How I met your mother liền và không đọc hết số trang tài liệu như đã định ra. Hay ngày hôm nay mình đang lo sợ đến chết là nếu không viết 1,000 từ mỗi ngày thì mình sẽ đánh mất khả năng viết (vì vậy nên mình mới đang gõ những dòng này). Hay là bụng mình vẫn chưa nhỏ bằng mấy thiên thần trong Victoria Secret để diện bộ bikini thật hoàn hảo trong ngày sinh nhật. Hay mình vẫn chưa tư vấn và sửa CV cho các bạn sinh viên nhiều như số lượng mình mong muốn. Hay mình vẫn chưa trở lại thói quen ghi chú các khoản chi tiêu. Và vạn tỉ thứ khác.

Nhưng mà mình đã khác. Thật sự đấy. Trong vòng hơn một năm, mình đã thay đổi một cách đáng ngạc nhiên. Những giấc mơ xa vời trước kia giờ đang trong tầm với (cần phải với nhiều hơn một tí). Những điều mình từng cầu nguyện giờ đang từng bước thành sự thật. Và mình khỏe mạnh hơn, thành công hơn, hạnh phúc hơn. 

Nhờ cái gì vậy? Nhờ đọc, viết, và yoga.

Thực ra mình muốn chửi rủa bản thân kia, vì ngày hôm qua đáng lý ra  mình phải viết thêm 1,000 từ cho những phần viết còn dang dở, còn ngày hôm nay mình phải hoàn thành nghiên cứu hết tài liệu về Philppines và viết 3,000 từ về đất nước đó. Nhưng mình vẫn chưa xong. Nhưng mà kệ xác nó. Mình đã đi một bước dài, và mình nên ăn mừng về điều đó. Hãy mua một miếng bánh tart trái cây và thưởng thức. Sau đó lại ủn mông mình để tiếp tục tiến về phía trước.

Những điều cần lưu ý:

- Hít thở đều, luyện tập thói quen "hạnh phúc chuyên cần", không đánh mất sự mãn nguyện và hạnh phúc trên đường đi tới.
- Giữ vững tình yêu và niềm tin vào những điều mình làm, đừng vì những khó khăn nhỏ hay các việc lặt vặt làm mất đi niềm yêu thích của mình.
- Vận 200% năng lực và đam mê để hoàn thành mục tiêu.

Onward Rosie.

4 comments:

  1. Dễ thương vậy chị.:)

    ReplyDelete
  2. Em cung dang co gang de duoc nhu chi \m/

    ReplyDelete
  3. Nỗi lòng người trẻ - Đọc Blog bạn chị hay em gì đấy . Tôi, em hoặc anh cảm nhận được 1 sự đồng cảm với em , bạn hoặc chị .

    ReplyDelete