Friday, 22 November 2013

Gửi tuổi 25

Tuổi 25 đẹp đẽ của ta, em đang bước vào thời khắc cuối cùng để chuyển sang tuổi mới.

25, số tuổi thật đẹp của đời người, số tuổi đánh dấu giữa người con gái và người phụ nữ.

25 của ta, em đem đến cho ta nhiều điều hơn ta có thể nghĩ.

Không là những chuyến đi đến những vùng đất xa xôi diễm lệ như ta từng mơ, mà là chuyến đi vào sâu thẳm tâm hồn, khám phá chính mình, mở rộng những giới hạn của bản thân, thách thức và đạt đến nguồn tiềm năng vô biên của con người.

25 tuổi, ta đọc nhiều hơn, hiểu biết hơn, hoạt bát và hòa nhập với xã hội hơn, giúp ích nhiều hơn, hạnh phúc nhiều hơn.

25 tuổi, ta là những điều ta đã chưa từng làm, nghĩ những điều ta đã chưa từng nghĩ, đặt mục tiêu thực sự cho đời người, mường tượng được con người mà ta thực sự muốn trở thành, viết trở lại, và là trở lại là chính mình.

25 tuổi, ta trải nghiệm được một mẩu bánh của sự nổi tiếng, một điều đầy bất ngờ, nhiều niềm vui và cũng nhiều rắc rối song song.

25 tuổi, ta vững vàng hơn khi có gia đình ở bên và một mái nhà ấm cúng, và luôn yên lòng khi biết tổ ấm quê nhà vẫn luôn rộng tay đón chờ ta trở về bất kỳ lúc nào, để ta luôn tràn đầy tin yêu, và tiếp tục bay cao.

Tuổi 25 của ta, chen lẫn giữa chuỗi ngày vui là những sân si, nóng giận, ghen tỵ và u sầu. Biết mình như thế để ta luôn chú tâm tu thân sửa tính.

Tuổi 25 của ta, không vùi đầu vào làm việc đến kiệt sức như 24 tuổi, không cống hiến tất cả thời gian và sức lực vào công việc. Bởi ta tuổi 25 biết rằng hoàn thành công việc không phải là mục tiêu duy nhất, biết rằng những gì ta để lại trong tim người khác là cái sẽ tồn tại lâu dài. Bởi ta 25 biết được điều gì là quan trọng cho đời mình, biết đầu tư phát triển bản thân, biết dành thời gian cho những người mình yêu quý và những mối quan hệ mà mình trân trọng.

Tuổi 25, ta tiến thêm nhiều trên hành trình tinh thần. Tâm tĩnh hơn và yêu thương nhiều hơn. Vẫn gửi lời biết ơn và cầu nguyện Thượng đế hàng ngày.

Một ngày trong tuổi 25, ta làm việc đến nửa đêm và ngủ lại tại văn phòng. Buổi sáng thức dậy trong tĩnh lặng, lại bật máy làm việc tiếp, hát to theo tiếng nhạc điện thoại, "I will call you up, every saturday night, and we both stay out, till the morning light, and we sang, here we go again". Trở về nhà một chiều thứ bảy, ta chạy nhanh trên phố, để gió thanh lọc đi cho trái tim thanh khiết sau những nhọc nhằn mệt mỏi. Thấm đẫm trong ta sự tha thiết với cuộc sống này, những cơ hội rộng mở, tình yêu và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Những ngày sắp hết tuổi 25, ta nhận làm điều mình đã từng e ngại, chấp nhận để chuẩn bị cho một tương lai nhiều cơ hội và thử thách hơn, bước ra khỏi vùng an toàn, và hoàn thành công việc. Coi đó như là món quà dành cho chính mình của tuổi 26, một cái tuổi của sự thành công cao hơn, của những chiêm nghiệm sâu sắc hơn, bởi những niềm vui và thành công sẽ đến trong đời.

Ngày cuối cùng của tuổi 25, ta ngồi trong góc phòng nghỉ mệt chờ hội nghị công ty kết thúc, thoáng thấy bóng mình trong chiếc gương đối diện. Hai chân thon nhỏ nép vào nhau trên đôi giày cao gót, món tóc mượt ôm má. Ngạc nhiên thấy mình đẹp, dịu dàng và xinh tươi, dù cả người đang mỏi nhừ vì hoạt động quá nhiều. Ta nhìn, mỉm cười với mình trong gương, trân trọng nét đẹp tuổi trẻ, tuổi thanh xuân sắp qua của ta.

Ngày cuối cùng của tuổi 25, ở lại đến khuya dọn dẹp đóng gói và khiêng máy in sau sự kiện. Làm đến nỗi rách toạc cả góc váy. Đến nỗi bạn ta xót, mắng: "Sao em lại làm thế, em là quản lý chứ đâu phải là công nhân, cứ để bọn đàn ông làm." Nhưng ta chẳng nề hà, vứt giày gót nhọn sang một bên, bỏ qua lớp son phấn, ta là một đứa bụi phủi, đứa con gái chăn vịt của hai mươi năm trước, lăn lóc giữa đời mạnh mẽ và xông pha. Nên ta sẵn sàng xắn tay cật lực để công việc hoàn thành. Nên khi những người đàn ông quanh ta không thể trông cậy được, thì ta vẫn có thể một mình làm lấy mọi việc không cần nhờ đến họ. Ta luôn tự hào có thể một mình xoay xở lấy mọi việc.

Ngày cuối cùng của tuổi 25 thật dài với nhiều sự kiện, ta sững người khi chứng kiến trước mắt cái vẫn được gọi là "góc tối của xã hội", ngay từ những người mà ta quen biết. Sau cú sốc, thở dài biết ơn vì thế giới của mình đã và luôn được bao quanh bởi những điều trong sáng và đẹp đẽ trong đời. Rồi lại lang thang phố xá tìm hàng khuya đến quá nửa đêm mới về, thấy buồn cười vì những trải nghiệm kỳ lạ.

Buổi sáng đầu tiên của tuổi 26, ta thức dậy một mình trong phòng khách sạn ở thành phố lạ, thì thầm những lời chúc cho riêng mình.

Chúc ta tuổi 26 khỏe khoắn, trong lành, và hạnh phúc. Như ta đã, đang và sẽ luôn như vậy.

Chúc ta tuổi 26 luôn giữ được cái tâm điềm tĩnh, can đảm và tốt lành, như bóng nước lặng của một mặt hồ cổ.

Chúc ta tuổi 26 chăm sóc và gần gũi với gia đình nhiều như ta mong muốn. Chúc ta có thêm nhiều nữa những người bạn thật sự, nhiều mối quan hệ đáng trân trọng trong đời.

Chúc ta mỗi ngày trong tuổi 26 đều tập trung phát triển mình, tiến gần hơn tới ước mơ của mình, dần dần trở thành con người mà mình muốn trở thành. Chúc ta từng ngày phấn đấu hướng về mục tiêu, nhưng vẫn không quên tận hưởng niềm vui trên đường đi tới.

Chúc ta tuổi 26 đọc mỗi ngày, viết mỗi ngày, tập thể dục mỗi ngày, cầu nguyện mỗi ngày, và yêu thương mỗi ngày.

Chúc ta tuổi 26 giúp ích nhiều hơn cho xã hội, chúc bàn chân với nốt ruồi đặt chân lên thêm nhiều miền đất lạ trong tuổi mới. Chúc ta tận hưởng từng khoảnh khắc với tất cả trái tim.

Người ta không có nhiều tuổi thanh xuân trong đời đâu.

No comments:

Post a Comment