Monday, 17 October 2011

Đánh cầu lông

Tôi rất thích đánh cầu lông. Ngoài việc tăng cường sức khỏe, cải thiện thể lực, những giờ ra sân giúp tôi chiêm nghiệm được nhiều thứ trong cuộc sống và kinh doanh.

Đánh cầu, nói không phải to tát, đối với tôi cũng giống như binh pháp Tôn Tử. Khi đánh, bạn cần cương nhu đúng lúc, lúc phải mạnh mẽ bão táp, lúc lại uyển chuyển linh hoạt. Nhất cử nhất động đều có dụng ý, từng chuyển động, động tác trên sân tưởng như vô tình mà thực ra là hữu ý. Đánh cầu cũng phải biết vận dụng thời cơ, nhằm vào điểm yếu của địch mà đánh, phải mượn sức gió mà bẻ măng, đôi khi giương đông kích tây, giơ cao đánh khẽ, những chước ấy nếu áp dụng đúng lúc đều đem lại cho ta thêm một điểm nữa.

Môn cầu lông dạy tôi nhiều điều. Mỗi khi vào sân thủ thế, tôi đều tự nhủ với mình: ráng thắng trái này. Không phải ăn thua, nhưng mỗi lĩnh vực đều có cạnh tranh thì mới phát triển được. Ngay cả khi đã mệt lử cả người, dậm chân đỡ trái cầu của bạn, tôi đều nhủ với mình: đánh để thắng. Ngẫm ra nếu đem cái tinh thần ấy vào công việc, cuộc sống, thì mình sẽ mãi đi lên. Đánh cầu giúp tôi biết cách kết hợp với đồng đội hơn, học cách nắm lấy kỹ thuật đánh của người bạn mình mà yểm hậu, hỗ trợ họ, phối hợp và nỗ lực thì thể nào cũng có được trận cầu thỏa mãn. Trong đánh cầu hay trong bất kỳ lĩnh vực nào của cuộc sống, nếu cương nhu tiến lùi hợp lý thì sẽ giành được thành công. Và mỗi khi lên sân, nếu để ý quan sát, bạn sẽ nhận ra được từng tính cách riêng biệt của mỗi người, bởi vì cách đánh cầu cũng thể hiện con người, một cách rất rõ ràng. 

Phải nói tôi cảm ơn môn đánh cầu. Thời điểm mấy tháng vừa qua căng thẳng trong công việc, nếu không nhờ nó chắc tôi không có được tinh thần tươi mới vững vàng cho mỗi buổi sáng tới công ty. Mỗi buổi tối bạn sẽ thấy tôi hăm hở quẹt mồ hôi và nhảy tới nhảy lui trên sân, hoặc ngồi trầm ngâm trên ghế chờ ngẫm nghĩ thuật đánh cầu, rồi ra về trong hứng khởi. Để rồi sáng hôm sau lại có thêm năng lượng để tiếp tục leo cầu thang lên phòng làm việc.

1 comment:

  1. Tiếp tục gắn bó với câu lông bạn nhé, link sau đây sẽ hổ trợ bạn nhiều hơn
    Link: shop cau long uy tin

    ReplyDelete