Thursday, 1 September 2011

Trong một thế giới đảo điên

Kẻ cướp tiệm vàng giết một gia đình gồm cả đứa bé 18 tháng, giá vàng nhảy múa do đầu cơ, một ngôi sao lại lộ ảnh nóng, bạn của một người bạn đột ngột bị người yêu hủy hôn và làm đám cưới với một cô gái khác, những người ngoại tình và những gia đình tan vỡ, ngân hàng từ chối thanh toán LC, vân vân và vân vân.

Mọi người vẫn bảo bây giờ là thời đại của thông tin, thiếu thông tin, bạn sẽ chết. Thế nhưng hàng ngày, bạn phải tiếp nhận bao nhiêu thông tin tiêu cực, từ báo chí, phim ảnh, thời sự, thông tin từ bạn bè, tán gẫu... Tất cả khiến bạn không khỏi thốt lên: "Ôi, thế giới ngày nay mới đảo điên làm sao".

Nhưng hãy nhắm mắt lại, hít sâu một hơi và thở ra thật chậm. Đừng để những thông tin tiêu cực ảnh hưởng tới bạn. Hãy giữ cho tâm hồn mình tinh sạch và bình lặng như một mặt hồ cổ. Tiếp nhận thông tin bên ngoài và xử lý chúng ra sao, cảm thấy mất niềm tin vào cuộc sống, hay quyết tâm làm gì đó để thế giới tốt đẹp hơn, buồn bã chán nản và từ chối mở lòng, hay vẫn tiếp tục đón nhận và chọn lọc những gì phù hợp. Đó là lựa chọn của bạn. Hãy lựa chọn để cảm thấy hạnh phúc.

Một người bạn của tôi bảo rằng: "Bạn không cần biết ai đang là tổng thống Pháp, không cần biết bạo loạn ở Anh vì sao xảy ra, cũng không cần biết điều gì đang xảy ra ở nhà hàng xóm, bạn chỉ cần biết mình có đang vui vẻ không, bạn có đang bình yên không, bạn có là một người bạn tốt của bản thân hay không, hãy quan tâm một cách chân thành đến những nhu cầu và mong ước đích thực của linh hồn mình, ấy là tiền đề để sống hạnh phúc." Câu nói của bạn ấy có lý lẽ riêng của nó, không phải chúng ta sống khép mình, đóng cửa với thế giới, nhưng hãy quan tâm đến ngôi nhà tinh thần của chính mình, vun tưới cho vườn nhà đầy hoa, hơn là đem về những cỏ dại và rác bẩn từ bên ngoài. Thế nên việc cập nhật tin tức, thời sự khắp nơi không phải lúc nào cũng tốt. Chả thế mà có một câu chuyện mà tôi đọc được ở trên mạng, về một ông bố, ông bảo rằng: "Hãy tắt ti vi và làm việc đi."

No comments:

Post a Comment